ค้นหาบล็อกนี้

วิธีพิทักษ์ รักษ์โลกของเรา

"เราทำได้ คุณก็ทำได้"
ลดปริมาณขยะ
ลดการใช้พลังงาน
เพิ่มอ๊อกซิเจนให้กับน้ำ
รักษาพันธุ์สัตว์ป่า

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ลูบคมกรมอุทยานฯ ตะลึงคร่อมซากเสือโคร่งหลังล่าที่ป่าทุ่งใหญ่

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผยหลังเดินทางกลับจากการสอบสวนนายฮอง แวน เหงียน พรานชาวเวียดนามและนายหน่าย แซ่ท้าว พรานชาวม้ง ที่เข้ามาลักลอบล่าสัตว์และลักลอบตัดไม้กฤษณาออกจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี ว่า เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ได้จับนายฮอง แวน เหงียน ชาวเวียดนามและนายหน่าย แซ่ท้าว ชาวม้ง พร้อมอาวุธปืน ได้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บริเวณป่ารอยต่อระหว่างทุ่งใหญ่นเรศวรกับ อ.อุ้มผาง จ.ตาก ซึ่งขณะนี้ได้ควบคุมตัวอยู่ที่สภอ.อุ้มผาง จ.ตาก โดยทั้ง 2 คนให้การว่าเข้ามาล่าสัตว์และตัดไม้กฤษณา จำนวน 5 คน ซึ่งอีก 3 คน เป็นชาวเวียดนาม 2 คน และชาวม้ง 1 คน หนีไปได้ เจ้าหน้าที่กำลังติดตามตัว คาดว่า จะได้ตัวเร็วๆนี้

“ สิ่งที่น่าตกใจคือเมื่อตรวจสอบจากโทรศัพท์พบภาพถ่ายของนายหน่าย แซ่ท้าว ถือปืนอาก้าเอ เค 47 นั่งอยู่บนซากเสือโคร่งทั้งตัว และยังพบภาพถ่ายงาช้างและภาพถ่ายเพื่อนอีกคนสะพายปืนพร้อมซากหัวหมู่ป่าและเขี้ยวเสือ” นายธีรภัทร กล่าวและว่า ต่อมาในวันที่ 25 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ได้ตามรอยเลือดของกลุ่มนายพรานไปถึงป่าทุ่งใหญ่นเรศวรพบซากหมู่ป่า อีก 2.2 กิโลกรัม คาดว่าน่าจะเป็นของกลุ่มนายพรานกลุ่มกลุ่มเดียวกัน จากนั้น วันที่ 26 มิ.ย.เจ้าหน้าที่ลาดตระเวน ได้เดินทางไปถึงหมู่บ้านเซปาหล่ะ ต.แม่ละมุ้ง อ.อุ้มผาง จ.ตาก ที่คาดว่านายพรานจะหลบหนีเข้ามาอยู่ จึงได้แจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทราบและช่วยกันตรวจสอบ กระทั่งมีชาวบ้านมาแจ้งว่ามีคนเดินไม่ใส่รองเท้าอ้างว่ารถเสีย เป็นนักท่องเที่ยวและมีพิรุธ จนเจ้าหน้าที่พบตัวนายฮอง แวน เหงียน ชาวเวียดนาม นอนอยู่ในรีสอร์ทแห่งหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงเข้าจับกุมตัวเมื่อ 26 มิ.ย.นี้ และยังจับกุมนายหน่าย แซ่ท้าว ได้ในเช้าวันที่ 27 มิ.ย.พร้อมอาวุธปืน .22 และกระสุนปืนอีก 60 นัด
>>>>ที่มาhttp://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/life/20110629/397892/ลูบคมกรมอุทยานฯ-ตะลึงคร่อมซากเสือโคร่งหลังล่าที่ป่าทุ่งใหญ่.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น